Posted by : bestbaimorn วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558




"สาวๆ หลายคนคงชอบใส่เสื้อยืดธรรมดาแต่ก็อาจจะกังวลว่ามันจะดูเชยไปรึเปล่า? อย่าได้กังวลค่ะวันนี้เราจะขอเสนอการทำเสื้อยืดธรรมดาให้ดูชิค อินเทรนด์ได้ในชั่วพริบตา แถมอุปกรณ์และวิธีการทำก็แสนง่าย (ขอเน้นอีกรอบนะค่ะว่าง่ายจริงๆไม่ได้โม้ค่ะ) ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะว่า อุปกรณ์และขั้นตอนมีอะไรบ้าง"




อุปกรณ์

1. เสื้อยืดสีพื้นธรรมดาหาซื้อได้ทั่วไปเลยค่ะ เลือกสีตามใจชอบ แต่สำหรับวันนี้ขอใช้เป็นสีขาวนะค่ะ

2. ลูกปัด เลือกสีและรูปทรงตามใจชอบเช่นกันนะค่ะ แต่วันนี้ของใช้เป้นสีดำค่ะเพราะเสื้อเราสีขาว แต่ถ้าใครอย่าเก๋กว่านี้ก็อาจจะใช้เป็นกระดุมที่รูปร่างแปลกๆก็ย่ิอมได้ค่ะ

3. ด้าย วันนี้ใช้สีดำค่ะ สีเดียวกับลูกปัดเลย

4. ขาดไม่ได้เลยกรรไกรนั่นเอง


ขั้นตอนการทำ







1. นำลูกปัดที่เตรียมไว้มาลองวางทาบกับเสื้อของคุณดูว่าจะจัดวางไว้ที่ตรงตำแหน่งไหน เอาให้ถูกใจเลยค่ะ ดังภาพเราเลือกที่จะเติมลูกเล่นที่บริเวณแขนเสื้อ ก็วางไปทั่วๆอย่าไปตั้งใจมากค่ะ เน้นกระจายๆ ไปทั่วๆดูเป็นธรรมชาติ








2. จากนั้นเราก็จัดการเย็บลูกปัดลงไปตรงตำแหน่งที่เราได้ลองวางไว้เเล้ว แต่ขอแนะนำนิดนะค่ะว่าไม่ต้องดึงด้ายตึงมากเพราะอาจจะทำให้เป็นรอยย่นได้ กะน้ำหนักมือให้กำลังพอดีก็พอค่ะ
3. จากนั้นก็ทำเช่นกันกับแขนเสื้ออีกข้างค่ะ





4. จากนั้นก็จะได้แขนเสื้อเก๋ๆ อินเทรนด์ที่ประดับด้วยลูกปัดทั้งสองข้าง ถ้าใครอยากตกแต่งตรงบริเวณไหนเพิ่มก็สามารถทำได้เลยตามใจชอบค่ะ....เสื้อยืดที่ทำเองแบบนี้ใส่แล้วภูมิใจ หาซื้อไม่ได้มีตัวเดียวในโลกสาวๆ ลองเอาไปทำกันดูนะค่ะ


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © The Best D.I.Y - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -